Cây bách thủy tiên kép thái - Thủy tiên thái

 

Bách thủy tiên kép thái (thủy tiên thái)

Cây bách thủy tiên kép thái (thủy tiên thái) thuộc dòng cây bán cạn với những bông hoa nở có số lượng cánh rất nhiều và xếp lại với nhau như một cục bông.

lá của bách thủy tiên kép thái

Cây thủy tiên thái nói chung có đặc điểm lá hình tam giác, đầu nhọn như mũi tên, thân mọng nước nếu gặp thời tiết hanh khô thân cây sẽ cứng. Cây rất ưa nắng, chiều cao mà cây có thể đạt được là 50cm - 60cm. 

Bách thủy tiên kép thái ra hoa

Cây ra hoa thường xuyên và liên tục, khi cây đạt được một mức độ sinh trưởng phù hợp, cây sẽ ra hoa mà không phụ thuộc vào tán cây to hay nhỏ. 

Cây thủy tiên thái rất dễ trồng, chỉ cần lấy xỉ than tổ ong đập nhỏ trộn với một chút đất, phân bón và nước là trồng được. Cây rất ưa nắng nên nắng càng lớn thì cây càng dễ ra hoa. Bộ rễ của cây cũng phát triển mạnh, tán lá càng lớn thì bộ rễ càng to. 

Củ bách thủy tiên kép thái

Cây bách thủy tiên kép thái sinh sản bằng cách đẻ củ, nếu nhổ cây lên bạn sẽ thấy những củ mọc ở dưới bộ rễ rất nhiều. Củ to hay nhỏ phụ thuộc vào độ lớn của cây.

 
Cách trồng cây bách thủy tiên kép thái rất đơn giản, chỉ cần vùi củ xuống dưới đất là cây sẽ đâm chồi

Cây thủy tiên thái là giống cây mọng nước nên rất dễ bị tấn công bởi các loại côn trùng ăn lá như sâu, châu chấu, ngoài ra còn bị các loài bọ hút nhựa nhự rệp sáp, bọ trĩ, bọ xít tấn công. 

Thủy tiên thái hiện tại ở Việt Nam có 3 loại là: Bách thủy tiên kép, Thủy tiên kép nhài, Thủy tiên chấm đơn. Bài viết trên mình đã nói về cây Bách thủy tiên kép. Hai loại thủy tiên sau mình sẽ có một bài viết khác.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này, nếu có gì sai sót mong bạn bình luận ở bên dưới !
Nguyễn Khoa Đăng

Kết nối, học hỏi, thành công

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn