Hướng dẫn trồng ấu thái đơn giản

 


Ấu thái là một cây thủy sinh bán cạn rất dễ thương và dễ trồng, đặc điểm của cây là thân bò, đẻ cây con qua từng đốt, bộ rễ phát triển rất mạnh. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách trồng Ấu Thái.

Bước 1: Chuẩn bị chậu, đất và phân bón.

    Chậu dùng để trồng ấu thái rất đơn giản, chỉ cần chậu có đường kính khoảng 20cm, chiều cao khoảng 15cm và không bị thoát nước là có thể trồng được.

    Đất để trồng ấu thái rất đa dạng, bạn có thể sử dụng đất bùn, đất pha sỏi, đất vườn để trồng. Không nên dùng đất sét hoặc cát nhé, vì loại đất này rễ cây khó phát triển.

    Phân bón bạn có thể dùng: phân NPK, phân trùn quế, phân dê hay phân bò đã ủ hoại mục.

ấu thái

Bước 2: Làm đất và chuẩn bị cây trồng.

    Đất các bạn trộn với một ít phân bón, sau đó trộn đều lên với nước.  Chúng ta sẽ bỏ đất vào 1/2 chậu.

    Cây ấu thái các bạn hãy chọn những đoạn có rễ, có mầm hay ngọn cây là được.

trồng ấu thái

Bước 3: Cách trồng và chăm sóc.

    Trồng cây ấu thái rất đơn giản, chỉ cần vùi phần thân có rễ xuống dưới đất là được, sau đó hãy cho nước vào để phần ngọn nổi lên, lúc mới trồng bạn hãy để chậu ấu thái vào chỗ mát.

    Sau 3 đến 4 ngày cây sẽ bén rễ vô đất, lúc này hãy để chậu ra nắng, ấu thái rất ưa nắng, nếu thiếu nắng cây sẽ có xu hướng vươn dài, ít đẻ ngọn.



Lúc trồng bạn có thể bỏ ít bèo vô để tô điểm thêm cho chậu ấu thái, bông ấu thái có màu vàng rất dễ thương. Chúc các bạn có được chậu ấu thái như ý. Bên dưới lá video hướng dẫn.


Nguyễn Khoa Đăng

Kết nối, học hỏi, thành công

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn