Mùa đông có trồng được hoa sen không?

 

Sen hoàng yến, chịu được lạnh tốt

Hôm nay mình sẽ chia sẻ với mọi người một điều mà mình tin chắc rất nhiều bạn mới tập trồng sen đều thắc mắc. Đó là mùa đông có trồng được hoa sen không?

Sen là cây ưa nắng và nhiệt độ ấm. Cây sen sẽ phát triển mạnh khi nhiệt độ giao động từ 25 - 30 độ. 

Sau một quá trình sinh trưởng cây sen sẽ bắt đầu tạo củ và thời điểm cây dễ tạo củ nhất đó là khi nhiệt độ se lạnh. Đây chính là câu trả lời cho các bạn nếu muốn trồng sen vào mùa đông.

Sen quan âm hồng nở hoa gần như quanh năm


Tuy nhiên cũng vẫn có một số dòng sen chịu được không khí lạnh như sen quan âm, sen tứ thời, sen hoàng yến, sen jubawa(pagoda)... hiện nay các nhà vườn đã và đang lai tạo được nhiều dòng sen chịu được không khí lạnh.

Sen Jubawa dòng sen lùn, chịu được sâu bệnh và không khí lạnh


Lưu ý khi trồng sen vào mùa đông

Vào mùa đông khi mà nhiệt độ môi trường xuống thấp, cây sen sẽ có xu hướng tạo củ hoặc sinh trưởng rất chậm. Trong giai đoạn này bạn sẽ thấy mầm hoặc lá cứ đứng yên mãi mà không chịu lớn. Bạn có thể dùng Atonik để kích thích cây sinh trưởng. Khi cây có lá nằm mặt nước bạn hãy bón phân cho cây (Npk 16-16-16 hoặc Npk 12-12-17-9TE). Chú ý che chắn gió lạnh, để ý sâu bệnh cho cây. Nếu nơi bạn có nắng thì bạn vẫn có hi vọng ngắm hoa sen vào mùa đông.

Chúc các bạn thành công!

Nguyễn Khoa Đăng

Kết nối, học hỏi, thành công

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn