Chia sẻ cách chọn phân bón và cách bón phân cho Hoa sen

 


Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn về một chủ đề mà tất cả những ai đang tập trồng hoặc đã có kinh nghiệm trồng hoa sen đều quan tâm.

Đó chính là lựa chọn phân bón cho hoa sen.

Tại sao lại lựa chọn phân bón cho hoa sen?


- Trong giai đoạn phát triển của cây hoa sen thì phân bón là một yếu tố đóng vai trò rất quan trọng. Phân bón giúp cung cấp dinh dưỡng để cây hoa sen phát triển 

Lựa chọn phân bón nào để cây hoa sen mau lớn và nhanh có hoa?

Có hai loại phân bón mà bạn có thể lựa chọn để bón cho cây hoa sen đó là phân hữu cơ ( phân bò đã ủ hoại, phân trùn quế...) và phân hóa học (NPK)


- Đối với phân hữu cơ bạn hãy yên tâm sử dụng cho cây vì loại phân này thân thiện với cây trồng và ít làm cho cây bị sốc. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần rải một lớp phân hữu cơ dưới đáy chậu ( dày tầm 5cm) và sau đó lấp một lớp đất lên rồi mới trồng sen. Xả tràn nước 3 ngày đầ tiên khi mới trồng.

- Đối với phân hóa học mình xin gợi ý các bạn hãy chọn phân NPK 16-16-16. Nhưng khi sử dụng các bạn phải cẩn thận, nếu bón nhiều quá cây sẽ dễ bị sốc phân và lá sẽ xoăn tít, nếu không xử lý kịp cây sẽ chết. Có 2 cách bón phân hóa học đó là rải dưới đáy chậu trước khi trồng hoặc rải trên mặt đất sau khi trồng. Nhớ xả tràn nước liên tục 3 ngày đầu tiên.

Cách xử lý khi cây hoa sen bị sốc phân.

Nếu cây hoa sen đang lên lá mơn mởn, xanh rì mà bỗng dưng bị cháy khô lại hoặc chồi lá bị xoăn tít thì khả năng 99% là bị sốc phân. Cách xử lý rất đơn giản, bạn hãy xả tràn nước liên tục trong 3 đến 5 ngày rồi dừng lại để quan sát sự phát triển của cây. Bạn cũng có thể thả thêm ít bèo hoặc rong để xử lý phân thừa.


Mẹo trồng hoa sen nhanh có hoa: bạn hãy chôn sâu một quả chuối chín dưới lớp đất, và hãy theo dõi xem nụ đã xuất hiện chưa nhé!

Chúc các bạn thành công!


Nguyễn Khoa Đăng

Kết nối, học hỏi, thành công

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn