Lựa chọn hoa súng thích hợp cho tầng nước sâu

 


Sẽ có rất nhiều bạn đang lăn tăn về việc lựa chọn một dòng hoa súng cho tầng nước sâu, cụ thể là tầng nước từ 1m5 trở lên.

Mình có một người anh đang xây dựng một căn hộ nghỉ dưỡng nhỏ và có làm một hồ nước nhân tạo sâu chừng 2m. Ảnh có hỏi mình mua cây nhưng thú thật là mình sợ tầng nước sâu như vậy cùng với các loại động vật như cá và ốc có thể sẽ gây ảnh hưởng tới cây hoa súng và làm cây chết.

Tuy nhiên sau 5 ngày giao cây và hướng dẫn ảnh trồng thì mình đã nhận được những bức ảnh về cây hoa súng mình bán. Tất cả đều sống và đều có lá nổi trên mặt nước.

Sau đây là những kinh nghiệm của mình 

Về lựa chọn giống: mình ưu tiên chọn hoa súng Mỹ hoặc hoa súng Đồng (hoa súng ta). Loại này rất khỏe và phù hợp với tầng nước sâu.



Vẫn có thể chọn hoa súng thái dòng tropical, đây là dòng hoa súng cơ bản mà nhiều người mới tập chơi hay trồng. Tuy nhiên đối với dòng tropical thì bạn phải thuần nước từ từ để cây vươn tán lá dài ra rồi mới thả vào hồ nước sâu.



Về cách trồng

Nếu bạn trồng trong chậu thì nên lựa chọn chậu to, càng to càng tốt

Nếu bạn trồng trực tiếp xuống nền đất của hồ thì bạn nên dâng nước từ từ, bắt đầu từ mực nước 50cm và sau 2 ngày dâng nước lên thêm 50cm, cứ như thế cho đến khi đạt được mực nước bạn cần. Mục đích của việc dâng nước là để cây hấp thu được nhiều ánh sáng nhất, giúp cây nhanh phát triển.

Về dinh dưỡng: bạn có thể bón cho cây ngay từ lúc trồng bằng phân bò đã ủ hoại, phân trùn quế, phân bánh dầu... hãy nhét phân ở dưới đáy chậu.

Về dất trồng: dùng bùn là tốt nhất, hoặc có thể thay bùn bằng đất vườn trộn với một ít trấu hun để bộ rễ của cây phát triển thoải mái.

Vể ánh sáng: nên trồng cây ở chỗ có nhiều nắng. Càng nắng cây phát triển càng mạnh.

Ngoài những vấn đề nêu ở trên thì bạn cũng cần chú ý đến sinh vật có trong hồ ví vụ như cá rô phi, ốc bưu, nòng nọc, cá chép v...v những động vật này rất phá và có thể làm chết cây hoa súng của bạn.

Một việc rất quan trọng nữa đó là bạn nên dùng vôi bột để vệ sinh hồ trước khi trồng cây hoa súng, việc này sẽ hạn chế được nhiều mầm bệnh ảnh hưởng tới cây.

Chúc các bạn thành công!

Nguyễn Khoa Đăng

Kết nối, học hỏi, thành công

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn